รอดูไปก่อน คล็อปป์ ยันระมัดระวังใช้งาน โม ซาลาห์ หวั่นเจ็บซ้ำอีก

thumbnail

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล รับจำเป็นต้องระมัดระวังในการใช้งาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลังนักเตะกลับมาลงซ้อมกับต้นสังกัดได้แล้ว ชี้ไม่รีบเร่งใช้งานที่ยังไม่สมบูรณ์ เพราะกลัวจะกลับมาเจ็บซ้ำอีกครั้ง

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยืนยันต้องระมัดระวังในการส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งลงสนาม แม้ตอนนี้นักเตะจะกลับมาร่วมซ้อมกับทีมได้แล้วก็ตาม

 

“คิง ออฟ อียิปต์” ไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัด 4 เกมหลังสุดหลังได้รับบาดเจ็บซ้ำบริเวณกล้ามเนื้อหลังต้นขาในเกมที่ “หงส์แดง” ถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 4-1 อย่างไรก็ตามตอนนี้ สาวก “เดอะ ค็อป” ได้รับข่าวดีแล้วเมื่อ “บังโม” หายเจ็บกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในช่วงต้นสัปดาห์นี้

 

สำหรับในแมตช์ที่จะต้องรับมือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามแอนฟิลด์ เกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการคืนสนามของ ซาลาห์ แต่กระนั้น คล็อปป์ ยังไม่รีบร้อน และต้องการแน่ใจว่านักเตะฟิตเต็มร้อยเปอร์เซนต์ก่อนจะให้ลงสนาม เพื่อป้องกันการบาดเจ็บซ้ำอีกครั้ง

 

กุนซือเลือดด๊อยท์ช ซึ่งเตรียมนำลูกทีมดวลกับ สปาร์ต้า ปราก ทีมจากสาธารณรัฐเช็ก ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคมนี้ กล่าวว่า “โม ซาลาห์ เดินทางมาด้วย เขาอยู่กับเรา และลงซ้อมมาแล้ว 2 วัน เขาเต็มไปด้วยพละกำลัง เราต้องรอดูต่อไป”

 

“แต่มันเป็นเรื่องดีที่เขากลับมาแล้ว มันเป็นเรื่องดีจริงๆ ยิ่งเมื่อคุณได้เห็นใบหน้าของเขา เขามีความสุขมากๆ มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่น่าเป็นไปได้กับการต้องพักไปนาน และจากนั้นก็กลับมาลงเล่นในเกมพบ เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งเขาเล่นได้น่าเหลือเชื่อ และจากนั้นก็เจ็บอีกครั้ง”

 

“เราต้องระมัดระวัง ต้องระวังมากๆ เราอยู่ในช่วงกลางของฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น และเราต้องการทุกคน ดังนั้นต้องรอดูว่ามันนานแค่ไหนที่เราสามารถใช้งานเขา แต่ใช่นี่เป็นข่าวดี และต้องลองดูว่าเขาจะสามารถลงเล่นได้นานแค่ไหน” คล็อปป์ ระบุ