ซาลาห์ ใกล้กลับมาแล้ว, โชต้า ไม่มีกำหนด ! เช็กอาการเจ็บ-คืนสนาม 10 แข้ง ลิเวอร์พูล

thumbnail

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ต้องบริหารจัดการนักเตะให้ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ เนื่องทีมยังคงประสบปัญหาผู้เล่นสำคัญหลายคนอยู่ในช่วงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ดังนั้น “หงส์แดง” จะต้องใช้งานขุมกำลังที่มีอยู่ในเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

ช่วงที่ผ่านมา คล็อปป์ ต้องรับมือกับปัญหาแข้งคีย์แมนโดนโรคเดี้ยงเล่นงาน แต่กระนั้นทีมก็สามารถเอาตัวรอดไปได้แบบเกมต่อเกม ล่าสุดสาวก “เดอะ ค็อป” พอมีรอยยิ้มอยู่บ้างเมื่อเห็น ดาร์วิน นูนเญซ และ โดมินิค โซโบซไล ลงสนามในแมตช์ชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-0 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

สำหรับสัปดาห์นี้มีโปรแกรมสำคัญเมื่อ “หงส์แดง” ต้องรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามแอนฟิลด์ เกมลีกวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ งานนี้ต้องมาอัปเดทบรรดานักเตะบาดเจ็บว่ามีใครพร้อมที่จะกลับมาช่วยทีมในเร็วๆ นี้กันบ้าง 

 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (กล้ามเนื้อหลังต้นขา)

“บังโม” ไม่ได้ช่วยต้นสังกัดมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ไปช่วยทีมชาติอียิปต์ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ จากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา และแน่นอนว่านี่คือปัญหาใหญ่ของ “หงส์แดง” เมื่อขาดตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้นักเตะมีอาการดีวันดีคืน และ คล็อปป์ ไม่ได้รีบเร่งให้ ซาลาห์ รีบกลับมาลงสนาม เพราะต้องการให้เขาหายสนิท ส่วนสภาพร่างกายจะพร้อมลงสนามในแมตช์ปะทะ “เรือใบสีฟ้า” หรือไม่งานนี้ต้องลุ้นกันแบบวันต่อวัน 

คาดวันคืนสนาม : กลางเดือนมีนาคม 

 

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (หัวเข่า)

ลิเวอร์พูล ไม่ได้ใช้งาน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จนกระทั่งหลังจากพักเบรกทีมชาติช่วงเดือนมีนาคม เนื่องจากนักเตะยังคงต้องพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บเข่าในแมตช์ชนะ เบิร์นลี่ย์ กระนั้นจากการวินิจฉัยเบื้องต้นสำหรับอาการบาดเจ็บของ “รองเทรนต์” คาดว่าเขายังคงต้องพักรักษาตัวต่อไปอีกราวๆ 2 สัปดาห์ และหากไม่อาการเจ็บเพิ่มเติมก็น่าจะกลับมาช่วยทีมได้ในช่วงเดือนเมษายนนี้ 

คาดวันคืนสนาม : เดือนเมษายน 

 

ไรอัน กราเฟนแบร์ก (ข้อเท้า)

แฟนบอลลิเวอร์พูลยังเคือง มอยเซส ไกเซโด้ ไม่หาย หลังนักเตะเข้าเสียบแบบน่าเกลียดใส่ ไรอัน กราเฟนแบร์ก จนนักเตะเล่นต่อไม่ได้ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ ที่สนามเวมบลีย์ สำหรับตอนนี้อาการเดี้ยงของ สตาร์ชาวดัตช์ ยังคงต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะหายเจ็บเมื่อไหร่ แต่มีความเป็นไปได้ว่าเขาน่าจะใกล้กลับมาลงสนามให้ “หงส์แดง” ในเร็วๆ นี้ 

คาดวันคืนสนาม : ช่วงกลางเดือนมีนาคม/เดือนเมษายน 

 

อลีสซง เบ็คเกอร์ (กล้ามเนื้อหลังต้นขา)

ในความโชคร้ายก็มีความโชคดีเช่นกัน สำหรับกรณีของ อลีสซง ต้องบอกว่าทำให้แฟนบอล “หงส์แดง” ใจหายมากๆ เพราะการที่ไม่มี “พ่อหมี” ยืนเฝ้าเสาเป็นเรื่องที่เสียหายมากๆ โดย โกลชาวบราซิเลียน ต้องใช้เวลาในการรักษาตัวนานพอสมควร และอย่างน้อยที่สุดเขาน่าจะกลับมาเล่นได้หลังช่วงพักเบรกทีมชาติ แต่ถ้ายังไม่หายขาดทีมก็ยังมี ควีวิน เคลเลเฮอร์ ที่ทำผลงานได้เหนียวหนึบในช่วงที่ผ่านมา 

คาดวันคืนสนาม : เดือนเมษายน 

 

ดีโอโก้ โชต้า (หัวเข่า)

ต้องบอกเลยว่านี่คือหนึ่งในความเสียหายของ ลิเวอร์พูล จริงๆ เพราะ โชต้า กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ทีมขาด ซาลาห์ แต่อาการบาดเจ็บที่เข่าซ้ายของเขาในแมตช์ชนะ เบรนท์ฟอร์ด ทำให้ทีมขาด สตาร์ชาวโปรตุกีส ไปหลายสัปดาห์เลยทีเดียว สำหรับล่าสุดสโมสรก็ออกมายอมรับว่ายังไม่รู้ว่านักเตะจะต้องพักนานแค่ไหน และจะหวนกลับมาลงสนามได้เมื่อไหร่

คาดวันคืนสนาม : ไม่มีกำหนด

 

เคอร์ติส โจนส์ (ข้อเท้า)

แม้ทีมจะชนะ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสกอร์สวยหรู 4-1 ก็ตาม แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่คุ้มเอาซะเลย เพราะ “หงส์แดง” ต้องเสีย โชต้า และ โจนส์ ซึ่งนั่นทำให้ทีมต้องเจอกับวิกฤติผู้เล่นบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง สำหรับอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของนักเตะน่าจะทำให้เขาพลาดลงเล่นไปหลายแมตช์ แต่ โจนส์ น่าจะกลับมาช่วยทีมอีกครั้งหลังช่วยพักเบรกทีมชาติ 

คาดวันคืนสนาม :  เดือนเมษายน 

 

โฌแอล มาติป (เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า) 

ดูเหมือนว่าอนาคตของ มาติป ในถิ่นแอนฟิลด์อาจจะจบลงแล้วหลังนักเตะเข้ารับการผ่าตัดอาการเจ็บหนักที่หัวเข่าเมื่อช่วงปลายปี 2023 ที่สำคัญสัญญาปัจจุบันของเขาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และคาดว่าคงไม่สามารถกลับมาลงสนามในฤดูกาลนี้ได้แล้ว 

คาดวันคืนสนาม : ซัมเมอร์นี้

 

ติอาโก้ อัลกันทาร่า (กล้ามเนื้อหลังต้นขา) 

กรณีนี้ก็เหมือนกับ มาติป โดย ติอาโก้ อาจจะจบอาชีพของเขากับ “หงส์แดง” ไปแล้ว หลังนักเตะได้รับบาดเจ็บครั้งล่าสุดในช่วงท้ายเกมที่แพ้ อาร์เซน่อล และมีความเป็นไปได้ว่านั่นอาจเป็นแมตช์สุดท้ายของเขา เพราะด้วยสัญญาที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ สโมสรคงไม่คิดเก็บเขาเอาไว้อีกต่อไป เพราะด้วยสภาพร่างกายและอายุไม่น่าจะช่วยทีมได้เต็มประสิทธิภาพ

คาดวันคืนสนาม : ซัมเมอร์นี้ 

 

สเตฟาน บายเซติช (น่อง)

ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายจริงๆ สำหรับ บายเซติช เพราะนักเตะกำลังพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ให้ลงสนามบ่อยๆ แต่เหมือนนรกชังหรือสวรรค์แกล้งที่ทำให้เขาบาดเจ็บน่อง และส่งผลให้ต้องพักยาว ซึ่งนั่นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้พัฒนาการด้านลูกหนังของเขาดร็อปลงไป แต่คาดว่าหากหายเจ็บแล้วนักเตะก็ยังคงอยู่ในแผนการสร้างทีมของ “หงส์แดง” ต่อไป

คาดวันคืนสนาม : ไม่มีกำหนด

 

เบน โด๊ค (เอ็นหัวเข่าด้านใน)

เบน โด๊ค ถือเป็นหนึ่งในเด็กระเบิดยืดแล้วยึดของ คล็อปป์ เมื่อเขาได้รับโอกาสลงสนามเยอะมากโดยเฉพาะในเกมฟุตบอลถ้วย แต่ตอนนี้เจ้าตัวต้องเจอกับวิบากกรรมโรคเดี้ยงเล่นงาน และทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งคาดว่าคงจะไม่สามารถกลับมาช่วยทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ได้แล้วซิ 

คาดวันคืนสนาม : ซัมเมอร์นี้