ไม่มีแผ่ว! ชาบี อลอนโซ่ ปลื้ม เลเวอร์คูเซ่น ยำ โมลด์ ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก

thumbnail

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สุดแฮปปี้กับฟอร์มลูกทีม หลังเปิดบ้านยำ โมลด์ 5-1 ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดี พร้อมโวบรรยากาศภายในทีม “ห้างขายยา” ตอนนี้สุดยอดมาก

 

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผยว่า ตนรู้สึกพอใจเป็นอย่างมากกับฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของลูกทีม หลังจากที่ทัพ “ห้างขายยา” เปิดรัง ไบอารีน่า ถล่ม โมลด์ ทีมดังจากนอร์เวย์ 5-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

 

ถึงแม้ เลเวอร์คูเซ่น การันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเรียบร้อย แต่พวกเขาก็ยังใส่เต็มที่ โดยขึ้นนำ 3-0 ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกจาก พาทริค ชิค นาทีที่ 6, เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา นาทีที่ 22 และการทำเข้าประตูตัวเองของ มาร์ติน เอลลิงเซ่น นาทีที่ 25

 

ช่วงครึ่งหลัง เลเวอร์คูเซ่น หนีห่างเป็น 4-0 และ 5-0 จากการเหมาของ อดัม ฮโลเซค นาทีที่ 60 และ 70 ก่อนที่ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 75 จาก เอริค คิโตลาโน่ ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ “ห้างขายยา” เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้วยสถิติชนะรวดทั้ง 6 นัด โกย 18 แต้มเต็ม ส่วน คาราบัค ทีมดังจากอาเซอร์ไบจาน ซิวอันดับสอง มี 10 แต้ม 

 

“ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ จากทีมเรา” 

อลอนโซ่ เปิดใจหลังเกม “เด็กๆ ทำผลงานได้เยี่ยม ด้วยสภาพจิตใจและคุณภาพการเล่นที่ดี เราทุกคนต่างแฮปปี้ วันพรุ่งนี้เราจะเริ่มโฟกัสไปที่เกม บุนเดสลีกา อีกครั้ง บรรยากาศในสนามค่ำคืนนี้สุดยอดมาก ซึ่งเราต้องการแบบนี้อีกในเกมต่อๆ ไป”

 

ยอดเยี่ยม มีบรรยากาศที่ดีภายในทีม ทุกคนต่างทำงานหนัก และนั่นแหละคือเหตุผลที่ทำให้เราไปได้สวยอยู่ในขณะนี้”

 

ปัจจุบัน เลเวอร์คูเซ่น รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน 

บุนเดสลีกา โดยลงแข่ง 14 นัด มี 36 แต้ม นำ บาเยิร์น 

มิวนิค ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 4 แต้ม และวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ พวกเขามีโปรแกรมเปิดบ้านรับมือ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่นัดก่อนเปิดบ้านถล่ม 

บาเยิร์น 5-1