เบนเซม่า เปลี่ยนนาย!!! อิตติฮัด สั่งเด้งอดีตกุนซือ สเปอร์ส พ้นเก้าอี้ผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ

thumbnail

อัล-อิตติฮัด สั่งเด้ง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือชาวโปรตุเกส อดีตนายใหญ่ สเปอร์ส ออกจากตำแหน่งแล้ว

สังเวยความพ่ายแพ้ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อัล-อิตติฮัด สั่งเด้ง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือชาวโปรตุเกส อดีตนายใหญ่สเปอร์ส ออกจากตำแหน่งแล้ว ภายหลังออกไปแพ้ อัล-คูวา อัล-จาวิยา ทีมชื่อเรียกยากของอิรัก 0-2 เมื่อวันจันทร์

เกมล่าสุดนี้ คาริม เบนเซม่า รวมถึง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ โชต้า นัดกันหลุดฟอร์มจน อัล-อิตติฮัด ออกไปแพ้ที่อิรัก สืบเนื่องจากฟอร์มในโปรลีก ซาอุฯ ที่ตกต่ำตลอดช่วงเดือนหลัง

เวลานี้ อัล-อิตติฮัด ยืนเพียงอันดับ 6 ในตาราง โปรลีก เท่านั้น จากผลงานที่พวกเขาเอาชนะใครไม่สำเร็จในตลอด 5 นัดหลัง เป็นเสมอ 3 แพ้ 2 ล่าสุดก็ออกไปพ่าย อัล-ชาบับ 0-1 เมื่อศุกร์ที่แล้ว

ผลที่เกิดขึ้นทำให้ อัล-อิตติฮัด ประกาศปลด นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ พ้นจากทีมเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าโค้ชวัย 49 จะพาทีมครองแชมป์ โปรลีก ได้สำเร็จในซีซั่นก่อนก็ตาม

เวลานี้ยังไม่มีการยืนยันชื่อกุนซือถาวรรายใหม่ โดยสโมสรได้มอบหมายให้ ฮัสซัน คาลิฟา ผู้ช่วยของ ซานโต้ ขึ้นมาเป็นรักษาการชั่วคราว 

ทั้งนี้ ภายหลังอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อย่างยาวนานระหว่างปี 2017–2021 ปรากฏว่า 2 จ๊อบหลัง ซานโต้ ล้วนแต่อยู่ไม่ยืดทั้งสิ้น โดยคุม สเปอร์ส ได้แค่ 17 นัดเท่านั้นก็โดนปลด ส่วนกับ อัล-อิตติฮัด แล้วทำทีมไป 56 เกม ชนะ 36 เสมอ 12 แพ้ 8 และเป็นแชมป์ โปรลีก รวมถึง ซูเปอร์ คัพ ซาอุฯ ปีที่แล้ว