สรุปผลบอลเมื่อคืน เอฟเอ คัพ วันพุธ ที่ 28 กุมภาพันธ์

thumbnail

สรุปผลฟุตบอลเมื่อคืนวาน การแข่งขัน ศึก เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

ศึก เอฟเอ คัพเมื่อคืนวานมีลงทำการแข่งขันกัน 4 คู่ โดยมีทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ลงทำการแข่งขัน

 

สรุปผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ เมื่อคืน 28 กุมภาพันธ์ 2024

เชลซี 3-2 ลีดส์

(แจ็คสัน 15 มูดริค 37 กัลลาเกอร์ 90 / โจเซป 8, 59)

 

เกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นทีมเยือนที่บุกมานำก่อนจาก มาเตโอ โจเซป ตั้งแต่นาทีที่ 8 ก่อนที่เจ้าบ้านจะมายิงคืนสองลูกจาก นิโกลาส แจ็คสัน นาทีที่ 15 และ มิเคย์โล มูดริค นาทีที่ 37 ต้นครึ่งหลังผู้มาเยือนยิงไล่มาเป็น 2-2 จาก โจเซป คนเดิมนาทีที่ 59 เกมทำท่าจะต้องต่อเวลาพิเศษแต่แล้ว คอร์เนอร์ กัลลาเกอร์ มายิงประตูชัยให้ เชลซี เอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 3-2 ในนาทีที่ 90

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

(กาเซมิโร 89)

 

ที่ ซิตี้ กราวด์ เป้นทีมเยือนที่ครองบอลบุกได้มากกว่า ขณะที่เจ้าบ้านเน้นตั้งรับและรอโอกาสในการสวนกลับ ซึ่งทั้งสองทีมก็พอจะมีโอกาสอยู่บ้างแต่ก็จบกันไม่ลง และประตูเดียวที่เกิดขึ้นก็เกิดในช่วงท้ายและเป็น ปีศาจแดง ที่มาได้ประตูโทนจาก กาเซมิโร ในนาทีที่ 89 คว้าชัยไปได้อย่างหวุดหวิดในที่สุด

วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ไบรท์ตัน

(เลมินา 2)

 

ที่ โมลินิวซ์ เจ้าบ้านออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก มาริโอ เลมินา หลังจากนั้นทีมเยือนพยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ยังหาจังหวะทำประตูได้ไม่มากนัก ขณธที่เจ้าบ้านเน้นรับอย่างมีวินัยและแทบหาจังหวะลุ้นประตูอีกไม่ได้เลยเช่นกัน แต่สุดท้ายก็ต้านไว้ได้และจบลงด้วยการเข้ารอบไปในที่สุด

ลิเวอร์พูล 3-0 เซาแธมป์ตัน

(คูมาส 44 แดนนส์ 73, 88)

 

ปิดท้ายที่ แอนฟิลด์ เจ้าบ้านที่ส่งดาวรุ่งลงแทบทั้งทีมโดนทีมเยือนโหมบุกอย่างหนักในช่วงแรกแต่ก็ยังต้านไว้ได้ จนช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายออกนำก่อนจาก ลูวิส คูมาส นาทีที่ 44 หลังจากนั้นครึ่งหลัง หงส์แดง มาบวกได้อีกสองประตูจาก เจย์เดน แดนนส์ นาทีที่ 73 และ 88 ส่ง ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้สำเร็จ