วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 เชลซี : เก็บตกประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก สิงโตน้ำเงินคราม คืนฟอร์มบุกโดน หมาป่า ขย้ำ

thumbnail

เชลซี ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ยังฟุบไม่ฟื้นกับการบุกโดน วูล์ฟแฮมป์ตัน อัด 2-1 เกม พรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

รายการ : พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2023/24

วันแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2023

สนาม : โมลินิวซ์

ผลการแข่งขัน : วูล์ฟแฮมป์ตัน

กองหน้า เชลซี ไม่ไหวจะเคลียร์

เกมนี้โดยเฉพาะช่วงครึ่งเวลาแรก เชลซี แทบจะพับสนามบุกเข้าใส่ วูล์ฟส์ ชนิดที่โอกาสเข้าทำแตกต่างกันอย่างลิบลับ แต่ก็เหมือนเดิมที่เวลามีโอกาสเหล่าบรรดาตัวรุก เชลซี คงชอบความตื่นเต้นคิดว่าเดียวเกมขาดจะไม่สนุกเลยเหมือนจงใจยิงนกตกปลารัว ๆ โดยเฉพาะ นิโกลาส แจ็คสัน กองหน้าที่แฟนบอล สิงห์บลู รักมากเป็นพิเศษ ณ ตอนนี้ขนาดที่ด่าเช้าด่าเย็นก็ดูเหมือนจะยังไม่ดีขึ้น แถมลูกหลุดเดี่ยวของ สเตอร์ลิง อันนี้น่าด่าที่สุดเพราะเพื่อนข้าง ๆ เพียบแต่กลับยิงไปติดบล็อค โชเซ ซา แบบไม่รู้จะพูดยังไงเลยทีเดียว

กองหลังก็หนักพอ ๆ กัน

เดิมทีเกมรุก เชลซี ก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นมาตั้งแต่ยุคของ โธมัส ทูเคิล แล้ว แต่ที่ประสบความสำเร็จได้ก็เพราะเกมรับที่แข็งแกร่งดังหินผา แต่.. ณ เวลานี้กองหน้ายังคงบอดเสมอต้นเสมอปลายแต่เกมรับกลับหนักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกับความผิดพลาดส่วนบุคคลที่มีให้เห็นแทบทุกเกมและ “ทุกคน” ไม่เว้นแม้แต่พี่ใหญ่อย่าง ติอาโก้ ซิลวา ก็บ่อยแทบทุกนัด ส่วนวันนี้ทั้ง ดิซาซี หรือตัวสำรองอย่าง บาดีลชิล ก็เอากะเขาด้วย โดยเฉพาะรายหลังที่ทำทีมเสียประตูอย่างต่อเนื่องสองเกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว

เอ็นคุนคู ความหวังใหม่ สิงห์บลู

จากฟอร์มที่ออกทะเลของบรรดาตัวรุก เชลซี ตลอดครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างน้อยพวกเขาก็ยังพอมีความหวังเล็ก ๆ กับ คริสตอฟ เอ็นคุนคู ตัวรุกชาวฝรั่งเศสที่เพิ่งจะหายเจ็บกลับมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ และเบิกประตูแรกกับทีมได้แล้วอีกด้วย แถมดูจากฟอร์มแม้จะยังไม่ได้หวือหวาอะไรมากมายแต่ก็ดูมีทรง หาจังหวะจบได้ดี ซึ่งถ้าจะให้ถามแฟน ๆ สิงห์บลู ว่าคาดหวังกับกองหน้าคนไหนมากที่สุด ชื่อของเขาคนนี้คงมาเป้นอันดับต้น ๆ ณ เวลานี้อย่างแน่นอน

เป้าหมาย เชลซี ต้องถ้วย “มิกกี้เมาส์” เท่านั้น

ดูเหมือนว่าทองรอดเดียวของ เชลซี ในการไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลจะเหลือเพียงการคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ที่ตอนนี้พวกเขาทะลุเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายแถมจับไปเจอกับ มิดเดิลสโบรห์ ทีมระดับ เดอะแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดคงได้ไปล้างตากับ ลิเวอร์พูล อีกครั้งในรอบชิง แต่ต้องผ่าน เดอะโบโร่ ของ ไมเคิล คาร์ริค ให้ได้เสียก่อน เพราะดูจากทรงแล้วการทำอันดับในลีกคงยากที่จะไปเบียดครึ่งบนของตาราง ด้วยผลงานแบบนี้เอาแค่รักษาอันดับ 10 เอาไว้ได้จนจบฤดูกาลได้ก็นับว่าเก่งแล้ว