ลิเวอร์พูล 5-1 เวสต์แฮม : เก็บตกหลังเกม คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย หงส์แดง เก็บกดถล่ม ขุนค้อน

thumbnail

เคอร์ติส โจนส์ เหมาสองประตูพร้อมกับ โดมินิก โซบอสซไล โคดี้ กัคโป และ โม ซาลาห์ ซัดอีกคนละประตูช่วยให้ ลิเวอร์พูล ถล่ม เวสต์แฮม ยับเยินผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายไปได้อย่างงดงาม

 

รายการคาราบาว คัพ 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย
วันแข่งขันคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2023
สนามแอนฟิลด์
ผลการแข่งขันลิเวอร์พูล 5-1 เวสต์

ลิเวอร์พูล ซ้อมเกมรุก

เกมนี้ หงส์แดง คงจะอัดอั้นจากเกมที่ผ่านมาเป็นแน่ เพราะดูจากฟอร์มแล้วคือเก็บเอาความโหดมาลงกับ เวสต์แฮม ทั้งหมดชนิดที่แทบจะครองเกมพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว แถมด้วยแนวทางของทีมเยือนที่กะมาอุดตั้งรับรอสวนยิ่งทำให้ ลิเวอร์พูล เล่นง่ายเข้าไปใหญ่ โดยวันนี้บรรดาผู้เล่นเจ้าถิ่นดูจะวิ่งสูฟัดเป็นพิเศษเสียบอลก็ไล่บี้เอาคืนได้แทบจะทันทีแล้วก็บุกต่อบุกเข้าไปบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะจัดไป 5 ตุงเหนาะ ๆ เหมาะแก่การเรียกความมั่นใจกลับคืนมา

เกมสวน เวสต์แฮม ไร้พิษสง

ก่อนหน้านี้เกมสวนกลับของ เวสต์แฮม เป็นที่ขึ้นชื่อลือชามาก จากการรอตั้งรับและใช้ความเร็วของแนวรุกที่สวนกลับเป็นหาย ซึ่งเกมนี้ เดวิด มอยส์ ตัดสินใจพักเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งอย่าง ลูคัส ปาเกวต้า ไว้แต่ยังคงใช้งานสองตัวเก่งอย่าง จาร์รอด โบเวน และ โมฮาเหม็ด คูดูส ประจำการในแดนหน้า ซึ่งพวกเขาแทบไม่มีโอกาสได้พาบอลเข้าพื้นที่อันตรายของ ลิเวอร์พูล ได้เลย แถมยังคิดช้าทำช้ากว่าจะส่งตัวหลัก ๆ อย่าง ปาเกวต้า วอร์ด-พราวส์ ลงสนามมามันก็ดูจะสายไปเสียแล้วเพราะ ณ เวลานั้นทีมก็โดนอัดไปแล้ว 3-4 ประตู ยังดีที่ โบเวน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเรียกคืนกู้หน้ามาได้ 1 ลูกในช่วงท้ายเกมก่อนจะบอกลาถ้วยใบนี้และตกรอบไปในที่สุด

ทำไมนัดที่แล้วไม่เล่นแบบนี้

นี่คือคำถามของแฟน ลิเวอร์พูล ที่ได้ติดตามชมฟอร์มของทีมรักในเกมนี้สงสัยขึ้นมาทันตา เพราะมันแสนจะดุดันและเพอร์เฟ็คไปเสียหมดตั้งแต่ทัศนคติ เกมรุก เกมรับ และความมุ่งมั่น แถมคู่แข่งทั้ง แมนยู และ เวสต์แฮม ก็มาเล่นในสไตล์เดียวกันคือการตั้งรับและรอสวน แต่วันนี้ พลพรรคหงส์แดง กับมีดีเด็ดในการเจาะเข้าทำที่หลากหลาย โดยเฉพาะลูกยิงไกลสวย ๆ ที่เกมกับ ปีศาจแดง เราแทบไม่เห็นเลย โดยประตูขึ้นนำจากการส่องไกลของ โซบอลสไล นั่นทำให้พวกเขาเล่นง่ายทันที เพราะทีมเยือนต้องโดนบังคับบุกนั่นทำให้การเข้าทำตามช่องหรือการวางยาวจากแนวลึกกลับมาใช้การได้ทันที เพียงแค่พยายามให้กองหลัง เวสต์แฮม ดันไลน์ขึ้นสูงก็เท่านั้น

เกมหน้าเจอ ฟูแลม

ผลการประกบคู่ คาราบาว คัพ รอบ 4 ทีมสุดท้ายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ลิเวอร์พูล จะโคจรมาพบกับ 

ฟูแลม ซึ่งรอบนี้จะเล่นแบบเหย้าเยือน ตามโปรแกรมจะแข่งขันในวันที่ 8 มกราคม 2024 ก่อนจะเล่นเลกสองในวันที่ 22 มกราคม 2024 ขณะที่อีกสาย เชลซี จะพบกับ มิดเดิลสโบรห์ ซึ่งหากดูจากชื่อชั้นก็มีแววว่าจะมีการรีเพลย์คู่ชิงชนะเลิศเมื่อปีก่อนก็เป็นได้ แต่… ทั้งสองทีมต้องมาตามนัดให้ได้เสียก่อน