ลิเวอร์พูล 4-2 นิวคาสเซิล : เก็บตกหลังเกม พรีเมียร์ลีก หงส์แดง เปิดบ้านอัด สาลิกาดง เมื่อคืนวาน

thumbnail

ลิเวอร์พูล ฟอร์มดุไล่ยิง นิวคาสเซิล เอาชนะไปแบบสุดมันส์ 4-2 โดยได้ประตูจาก โม ซาลาห์ 2 ลูกและ เคอร์ติส โจนส์ กับ โคดี้ กัคโป ยิงอีกคนละลูกให้ทีมในค่ำคืนนี้

 

รายการ : พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2023/24

วันแข่งขัน : วันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2024

สนาม : แอนฟิลด์

ผลการแข่งขัน : ลิเวอร์พูล 4-2 นิวคาสเซิล

เกมดุเดือดแลกหมัดกันสนุก

แม้เกมนี้จะเป็นเจ้าบ้านที่เหนือกว่าชัดเจน แต่ก็ต้องยอมรับว่า นิวคาสเซิล มาสู้ได้ดีเลยทีเดียวกับจังหวะสวนกลับที่นาน ๆ มาทีจะได้น้ำได้เนื้อกดดันแนวรับของ ลิเวอร์พูล ได้อยู่ตลอด โชคดีที่วันนี้เกมรุกของ หงส์แดง เข้าฝักสร้างจังหวะลุ้นประตูได้เยอะ แม้จะยิงทิ้งยิงขว้างไปหลายครั้งแต่ก็ยังเพียงพอจะเปลี่ยนเป็น 4 ประตูประเดิมคว้าชัยแรกของปีไปได้อย่างงดงาม 

ดูบราฟก้า มือทอง

แม้ สาลิกาดง จะโดนไปเน้น ๆ ถึง 4 ประตู แต่เกมนี้หากไม่ได้ มาร์ติน ดูบราฟก้า นายทวารมือสองช่วยเซฟสวย ๆ กว่า 10 ครั้งตลอดทั้งเกม ป่านนี้พวกเขาคงโดนยิงพรุนไปแล้ว ซึ่งเกมนี้หาก ลิเวอร์พูล จะยิงผ่านมือเขาคนนี้ไปได้ต้องเป็นลูกแทปอินจ่อ ๆ ไม่ก็จุดโทษเท่านั้น ซึ่งเห็นฟอร์มแบบนี้ พลพรรคสาลิกาดง คงจะไม่จำเป็นต้องมองหามือกาวคนใหม่เข้ามาใช้งานแทนในยามที่ นิค โป๊ป บาดเจ็บยาวแล้วก็เป็นได้

นูนเญซ อาการหนัก โจต้า ซุเปอร์ซับ

กลับร่างเดิมอีกครั้งหลังจากยิงประตูได้ในเกมนัดก่อนสำหรับ ดาร์วิน นูนเญซ ที่วันนี้เจ้าตัวมีโอกาสเหน่ง ๆ มากกว่าใครเพื่อนกับการได้หลุดเดี่ยวดวลกับ มาร์ติน ดูบราฟก้า อย่างน้อยสองครั้งแต่กลับทำได้อย่างน่าผิดหวังยิงไปติดเซฟทั้งหมด ยังดีที่วันนี้มีแอสซิสต์ติดไม้ติดมือ 

มิฉนั้นคงโดนตำหนิหนักกว่านี้เป็นแน่ ขณะที่ ดิโอโก้ โจต้า หลังจากหายกลับมาก็เพิ่มมิติในเกมรุกให้กับ หงส์แดง ได้อย่างยอดเยี่ยมกับผลงานวันนี้ที่ลงมาเปลี่ยนเกมแดนหน้าให้มีมิติมีชีวิตชีวาพร้อมกับความนิ่งและการตัดสินใจอันยอดเยี่ยมในพื้นที่สุดท้ายจนเรียกจุดโทษให้กับทีมได้เป็นหนที่สอง

ซาลาห์ แก้ตัวก่อนขึ้นดาวซัลโว

แม้วันนี้ “บังโม” จะพลาดจุดโทษแรกของเกม แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่หมดความมั่นใจและยังคงก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ต่อไปจนแก้ตัวกับ 2 ประตูและ 1 แอสซิสต์ให้กับทีมในเกมนี้ ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวอำลาทีมได้อย่างสวยหรูไปรับใช้ชาติในฐานะดาวซัลโวร่วมกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ 14 ประตูแถมยังขึ้นเป็นท็อปแอสซิสต์ร่วมที่ 8 ครั้งกับ โอลลี วัตกินส์ กองหน้าของ แอสตัน วิลลา อีกด้วย