จาก ลิเวอร์พูล ถึง อาร์เซนอล ! คล็อปป์ ร่ายยาวถึง อาร์เตต้า ก่อนดวลกันในศึก พรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้

thumbnail

ฤดูกาลที่แล้วที่ แอนฟิลด์ ทั้งคู่เสมอกันไปอย่างสุดมัน 2-2 โดยทีมเยือนเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 0-2 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาไล่ตามตีเสมอ 2-2 ในช่วงท้ายเกม

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า อาร์เซนอล เป็นทีมที่แข็งแกร่งสุด ๆ ภายใต้ยุค มิเกล

 อาร์เตต้า หลังทั้งคู่มีคิวดวลกันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์นี้

 

เมื่อถูกถามว่าตอนนี้ อาร์เซนอล เป็นคู่แข่งแย่งแชมป์หรือไม่ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล กล่าวในแถลงข่าวว่า “ผมคิดว่าพวกเขาดูเหมือนเป็นเช่นนั้นในปีที่แล้ว พูดตามตรง ผลลัพธ์บางอย่างก็เตะพวกเขาออก (จากการลุ้นแชมป์) 

ไปดื้อ ๆ ซึ่งผมเองไม่ทราบเหตุผลที่แน่ชัดว่าทำไม”

 

“ตอนที่เจอกันที่นี่ (แอนฟิลด์) พวกเขาเล่นได้อย่างโดดเด่นจนกระทั่งเราค้นพบทางกลับสู่เกม และบางทีเราก็น่าชนะด้วย”

 

“นั่นคือทีมที่เราเจอ – ทีมที่แข็งแกร่งสุด ๆ นั่นคือสิ่งที่พวกเขาเป็น จากนั้นพวกเขาก็ไปซื้อ [เดแคลน] ไรซ์, ผู้รักษาประตูอย่าง [ดาบิด] รายา และคนอื่น ๆ เข้ามา – มันไม่ได้ทำให้คุณแย่ลง”

 

“เขา (มิเกล อาร์เตต้า) สามารถสร้างทีมได้อย่างที่เขาต้องการ พวกเขามีการผสมผสานที่ดีระหว่างทางกายภาพ พวกเขามีนักเตะตัวใหญ่ แข็งแกร่ง และรวดเร็ว รวมถึงเทคนิคที่ดีและการจัดระเบียบเกมรับที่ดีมาก ๆ ด้วย พวกเขาได้รับการฝึกสอนและฝึกซ้อมมาอย่างดีจริง ๆ”

 

“พวกเขาก้าวไปอีกขั้นแล้ว และผมก็ให้ความเคารพ แต่เราต้องการแต้มจากเกมนี้”

 

ฤดูกาลที่แล้วที่ แอนฟิลด์ ทั้งคู่เสมอกันไปอย่างสุดมัน 2-2 โดยทีมเยือนเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 0-2 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาไล่ตามตีเสมอ 2-2

 

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล อยู่เพียงแต้มเดียวหากพวกเขาคว้าชัยเหนือ”เดอะ กันเนอร์ส” ได้ ทีมของ คล็อปป์ จะกลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอีกครั้ง

 

สำหรับเกมคู่นี้จะฟาดแข้งกันคืนวันเสาร์ ที่ 23 ธันวาคม นี้ เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย สดทาง True Premier Football 1, 2